QUY TRÌNH CHẠY QUẢNG CÁO TỐI ƯU HÓA
Xin chào mọi người sau một thời gian cần cù học tập và thực chiến em đã đúc rút ra cho bản thân một quy trình chạy quảng cáo tối ưu về target .Đây là kinh nghiệm của bản thân nên mong anh chị xem và góp ý đừng chảm em.
1,MỤC TIÊU KHÁCH HÀNG
Nghe thì quá quen nhưng không phải ai cũng xác định đúng được khách hàng của mình là ai
Ngoài những mục tiêu về độ tuổi, giới tính nghề nghiệp, nơi sống và làm việc , hành vi và sở thích thì mọi người thường bỏ qua là vị trí local tiềm năng
Để nói rõ hơn em lấy một shop bán đồng hồ với gia giao đông từ 500k- 1500k . với mặt hang này thương sẽ có target như sau:
+ Giới tính: nam / nữ
+ Độ tuổi : phân khúc theo gợi ý của facebook (25- 35 ) tập trung vào đối tượng đã đi làm
+Sở thích : theo dõi các page như……………
+Giờ truy cập :thường là nhân viên văn phòng công sở nên khoảng thời gian trưa (12h-13h30),tối (20h30 -23h0
+thiết bị truy cập : iphone/ios
+ Local :các thành phố lớn Hà Nội ,Hải Phòng ……(local các khu công nghiệp với bán kính 1.7km )
Như trên so với việc đặt local chung là các thành phố lớn chúng ta sẽ chi tiết vào những điểm tập trung đông khách hàng tệp nhỏ hơn xác định rõ hơn chắc chắn chi phí cũng thấp hơn .
2,ĐÀO DATA KHÁCH HÀNG
Sau khi xác định được khách của bạn là ai thì thay vì dùng target đơn thuần của facebook bạn có thể sử dụng một số phần mềm để đào UID tạo tệp khách của riêng mình
Ở đây mình khuyên dùng phần mềm FPLUS một phần mềm rất tốt giá mỗi tháng chỉ rơi 100k và trọn đời là 2 triệu
Và bây giờ chúng ta có 3 trường hợp :
+ Bạn chưa biết khách của mình là ai
-Với trường hợp này bạn nên sử dụng dịch vụ của google adword trong vòng 1 tháng google sẽ giúp bạn đào và khai khác các đối tượng có nhân khẩu học và có nhu cầu với hàng hóa bạn đang kinh doanh (chi phí cho việc này khoảng vài trăm ngàn nên đừng tiếc để đạt hiệu quả cao hơn trong fb ads )
+bạn đã có mục tiêu khách hàng và những page đối thủ
-Còn gì dễ hơn khi bạn đã có đối thủ trực tiếp cạnh tranh với mình dù khó khăn nhưng bạn sẽ biết hàng hoa của hai bên giống nhau và cùng hướng đến thị yếu của một nhóm người và còn chờ gì nữa láy link page đối thủ nhét vào FPLUS và quét sạch UID khách hàng để tạo tệp khách cho mình
LƯU Ý : khi bạn lấy tệp khách của đối thủ sẽ có khách hàng trung thành hoặc khách ảo để giải quyết vấn đề này rất đơn giản hãy quét UID của kahsch 2 lần và với nhwung tập khách nhau khi ra file excel hay loại bỏ những vị krách đáng mếm nằm ở tập chung của 2 tệp
+ Bạn đã có thông tin của khoảng 100 khách hàng (số điện thoại, email, facebook )
-Với tệp khách đã có bạn hãy lọc ra những điểm chung của hách hàng về sở thích độ tuổi hay giới tình sau đó nhân rộng tệp bằng cách tìm khách hàng có điểm chung của 100 khách đã có
=> Sau khi thực hiện và bạn đã có tệp 1000 khách chất lượng, up tệp lên facebook và chọn tạo tệp đối tượng mới sau và tìm các đối tượng tương tự facebook sẽ tự tổng hợp cho bạn các vị khách cso điwwem chung với tệp khách 1000 người bạn có
3,CONTENT
Một nội trong những thứ vắt chất xám nhiều nhất à content . Nhưng yên tâm khi bạn đã có tệp khách, có được page đối thủ và hiểu rõ mặt hàng của mình bạn sẽ có một bầu trời content
Các nguồn content đó sẽ được cung cấp cho bạn từ page của đối thủ từ page của các mà khách của bạn follow và nếu bạn là một cây bút tài năng đừng ngại phát triển nó. Đặc biệt bạn nên follow các bài viết của page nước ngoài có cùng sản phẩm hoặc gần giống vì thật sự content của họ rất hay và nhớ ghi nguồn nên bạn mượn chúng vấn đề bản quyền là một việc rất đáng lo khi sử dụng những nội dung này.
Theo mình viết content cho các bài gợi ý mua hàng hoặc hay bán hàng thì có một số điều như sau
+ Nói thật (đừng quá vẽ lên chất lượng của sản phẩm khi bạn làm điều đó nếu khách hàng không đồng ý với chất lượng khả năng cao bạn sẽ bị ban, report ……..)
+ Nói rõ (hãy nêu rõ những đặc điểm đặc tính nổi bật mà sản phẩm của bạn có )
4,Set ads
Bước này thì chắc ai cũng biết nên em không có gì nói nên phần này dành cho các bạn mới học về ads
Facebook sẽ chia là các loại quảng cáo mà với mỗi loại thì sẽ có công năng riêng
-Lưu lượng truy cập : Chuyển nhiều người hơn tới một trang đích trên hoặc ngoài Facebook như trang web, ứng dụng hoặc cuộc trò chuyện trên Messenger.
-Tương tác :Thu hút thêm người tương tác với bài viết, thích Trang, phản hồi sự kiện hoặc nhận ưu đãi.
-Số người cài đặt ứng dụng: Thu hút thêm người cài đặt ứng dụng.
-Số lượt xem video : Thu hút thêm người xem nội dung video.
-Tin nhắn : Thu thập thêm thông tin về khách hàng tiềm năng để bán hàng, chẳng hạn như địa chỉ email, từ những người quan tâm đến thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn.
1,MỤC TIÊU KHÁCH HÀNG
Nghe thì quá quen nhưng không phải ai cũng xác định đúng được khách hàng của mình là ai
Ngoài những mục tiêu về độ tuổi, giới tính nghề nghiệp, nơi sống và làm việc , hành vi và sở thích thì mọi người thường bỏ qua là vị trí local tiềm năng
Để nói rõ hơn em lấy một shop bán đồng hồ với gia giao đông từ 500k- 1500k . với mặt hang này thương sẽ có target như sau:
+ Giới tính: nam / nữ
+ Độ tuổi : phân khúc theo gợi ý của facebook (25- 35 ) tập trung vào đối tượng đã đi làm
+Sở thích : theo dõi các page như……………
+Giờ truy cập :thường là nhân viên văn phòng công sở nên khoảng thời gian trưa (12h-13h30),tối (20h30 -23h0
+thiết bị truy cập : iphone/ios
+ Local :các thành phố lớn Hà Nội ,Hải Phòng ……(local các khu công nghiệp với bán kính 1.7km )
Như trên so với việc đặt local chung là các thành phố lớn chúng ta sẽ chi tiết vào những điểm tập trung đông khách hàng tệp nhỏ hơn xác định rõ hơn chắc chắn chi phí cũng thấp hơn .
2,ĐÀO DATA KHÁCH HÀNG
Sau khi xác định được khách của bạn là ai thì thay vì dùng target đơn thuần của facebook bạn có thể sử dụng một số phần mềm để đào UID tạo tệp khách của riêng mình
Ở đây mình khuyên dùng phần mềm FPLUS một phần mềm rất tốt giá mỗi tháng chỉ rơi 100k và trọn đời là 2 triệu
Và bây giờ chúng ta có 3 trường hợp :
+ Bạn chưa biết khách của mình là ai
-Với trường hợp này bạn nên sử dụng dịch vụ của google adword trong vòng 1 tháng google sẽ giúp bạn đào và khai khác các đối tượng có nhân khẩu học và có nhu cầu với hàng hóa bạn đang kinh doanh (chi phí cho việc này khoảng vài trăm ngàn nên đừng tiếc để đạt hiệu quả cao hơn trong fb ads )
+bạn đã có mục tiêu khách hàng và những page đối thủ
-Còn gì dễ hơn khi bạn đã có đối thủ trực tiếp cạnh tranh với mình dù khó khăn nhưng bạn sẽ biết hàng hoa của hai bên giống nhau và cùng hướng đến thị yếu của một nhóm người và còn chờ gì nữa láy link page đối thủ nhét vào FPLUS và quét sạch UID khách hàng để tạo tệp khách cho mình
LƯU Ý : khi bạn lấy tệp khách của đối thủ sẽ có khách hàng trung thành hoặc khách ảo để giải quyết vấn đề này rất đơn giản hãy quét UID của kahsch 2 lần và với nhwung tập khách nhau khi ra file excel hay loại bỏ những vị krách đáng mếm nằm ở tập chung của 2 tệp
+ Bạn đã có thông tin của khoảng 100 khách hàng (số điện thoại, email, facebook )
-Với tệp khách đã có bạn hãy lọc ra những điểm chung của hách hàng về sở thích độ tuổi hay giới tình sau đó nhân rộng tệp bằng cách tìm khách hàng có điểm chung của 100 khách đã có
=> Sau khi thực hiện và bạn đã có tệp 1000 khách chất lượng, up tệp lên facebook và chọn tạo tệp đối tượng mới sau và tìm các đối tượng tương tự facebook sẽ tự tổng hợp cho bạn các vị khách cso điwwem chung với tệp khách 1000 người bạn có
3,CONTENT
Một nội trong những thứ vắt chất xám nhiều nhất à content . Nhưng yên tâm khi bạn đã có tệp khách, có được page đối thủ và hiểu rõ mặt hàng của mình bạn sẽ có một bầu trời content
Các nguồn content đó sẽ được cung cấp cho bạn từ page của đối thủ từ page của các mà khách của bạn follow và nếu bạn là một cây bút tài năng đừng ngại phát triển nó. Đặc biệt bạn nên follow các bài viết của page nước ngoài có cùng sản phẩm hoặc gần giống vì thật sự content của họ rất hay và nhớ ghi nguồn nên bạn mượn chúng vấn đề bản quyền là một việc rất đáng lo khi sử dụng những nội dung này.
Theo mình viết content cho các bài gợi ý mua hàng hoặc hay bán hàng thì có một số điều như sau
+ Nói thật (đừng quá vẽ lên chất lượng của sản phẩm khi bạn làm điều đó nếu khách hàng không đồng ý với chất lượng khả năng cao bạn sẽ bị ban, report ……..)
+ Nói rõ (hãy nêu rõ những đặc điểm đặc tính nổi bật mà sản phẩm của bạn có )
4,Set ads
Bước này thì chắc ai cũng biết nên em không có gì nói nên phần này dành cho các bạn mới học về ads
Facebook sẽ chia là các loại quảng cáo mà với mỗi loại thì sẽ có công năng riêng
-Lưu lượng truy cập : Chuyển nhiều người hơn tới một trang đích trên hoặc ngoài Facebook như trang web, ứng dụng hoặc cuộc trò chuyện trên Messenger.
-Tương tác :Thu hút thêm người tương tác với bài viết, thích Trang, phản hồi sự kiện hoặc nhận ưu đãi.
-Số người cài đặt ứng dụng: Thu hút thêm người cài đặt ứng dụng.
-Số lượt xem video : Thu hút thêm người xem nội dung video.
-Tin nhắn : Thu thập thêm thông tin về khách hàng tiềm năng để bán hàng, chẳng hạn như địa chỉ email, từ những người quan tâm đến thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn.
QUY TRÌNH CHẠY QUẢNG CÁO TỐI ƯU HÓA
Xét bởi khánh
Trên
21:28
Xếp hạng:

Không có nhận xét nào: